PANO QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI - NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT
Pano quảng cáo ngoài trời
là một phương tiện truyền thông hiện đại và phổ biến, được triển khai dưới nhiều
hình thức khác nhau. Với khả năng gây ấn tượng mạnh mẽ và hiệu quả truyền thông
cao, loại hình này ngày càng được sử dụng rộng rãi. Sự sáng tạo trong thiết kế
và vị trí đặt pano giúp các thương hiệu và doanh nghiệp thu hút được sự chú ý của
đông đảo khách hàng.
Cùng Tìm Hiểu Pano Quảng Cáo?
Pano quảng cáo ngoài trời được
xếp vào nhóm biển quảng cáo tấm lớn, hay biển quảng cáo tầm cao. Đây là những tấm
biển có kích thước lớn, thường được gắn cố định trên các vị trí nổi bật như mặt
tiền hoặc mặt hông của tòa nhà cao tầng, cầu vượt đi bộ, cổng chợ, và mặt tiền
trung tâm thương mại hoặc công trình xây dựng. Những vị trí này giúp pano quảng
cáo nổi bật và dễ dàng thu hút sự chú ý từ xa, mang lại hiệu quả truyền thông
vượt trội.
Pano quảng
cáo thường thấy tại các khu vực như: nội thành, ngoại thành, đặc biệt tại các
điểm giao thông tấp nập như ngã tư, ngã năm, bùng binh và khúc cua. Chúng cũng
xuất hiện nhiều trên những trục đường lớn như cao tốc và quốc lộ; tại sân bay.
Mục tiêu chính của pano quảng cáo là tiếp cận khách hàng khi họ rời khỏi nhà.
Trong bối cảnh nhịp sống hiện đại và bận rộn, người tiêu
dùng thường không có thời gian đọc báo hay xem quảng cáo trên TV, vì thế biển
quảng cáo ngoài trời như pano trở thành phương tiện hiệu quả để kết nối thương
hiệu với người tiêu dùng.
Pano Quảng Cáo Ngoài Trời Có Các Đặc Điểm
- Kết cấu của Pano quảng cáo ngoài trời: Pano quảng
cáo có kết cấu chắc chắn, gồm khung sắt hình hộp được lắp cố định trên mặt
tiền hoặc mặt hông của tòa nhà. Bởi vậy, khi thi công Pano chỉ cần căng
bạt quảng cáo lên khung sắt với chất liệu là bạt Hiflex in phun chất lượng
cao, chống thấm, chịu nhiệt tốt, giúp biển Pano có thể hoạt động bền bỉ
ngoài môi trường.
- Kích thước Pano quảng cáo ngoài trời: Do được ốp vào
công trình đã có sẵn nên kích thước Pano quảng cáo tùy thuộc vào diện tích
mặt tường sẽ ốp, thường rơi vào khoảng 50 mét vuông đến 250 mét vuông
(theo quy định của luật quảng cáo 2012 với kích thước biển quảng cáo trong
nội thành). Với những biển Pano quảng cáo được lắp đặt tại trục đường lớn,
ngoại tỉnh thì kích thước có thể lớn hơn để hình ảnh quảng cáo được nhìn
thấy rõ từ khoảng cách xa.
- Độ cao của biển Pano quảng cáo ngoài trời: Độ cao
đảm bảo của một Pano quảng cáo từ 5 – 10 mét tính từ mặt đất lên đến chân
biển Pano. Sở dĩ phải đảm bảo độ cao như vậy vì nếu lắp đặt Pano thấp quá
sẽ ảnh hưởng tới tầm nhìn của người đi đường, Pano quảng cáo khi đó có thể
bị vật cản che khuất, còn nếu lắp đặt cao quá sẽ gây nguy hiểm cho người
đi đường.
Các Hình Thức Triển Khai Pano Quảng Cáo Ngoài
Trời Hiện Nay
Pano quảng cáo 2D
Pano quảng cáo 2D là
loại biển quảng cáo thông dụng và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn triển khai
nhất hiện nay. Biển Pano quảng cáo 2D thường được ốp lên mặt tiền hoặc bề mặt
hông tường của tòa nhà với độ cao tối thiểu 5m, giúp người đi đường có thể quan
sát hình ảnh quảng cáo từ xa.
Pano quảng cáo 3D
Biển Pano quảng cáo 3D
cho phép doanh nghiệp ứng dụng thêm các yếu tố sáng tạo như mockup 3D nổi giúp
hình ảnh quảng cáo độc đáo, bắt mắt và thu hút được nhiều người xem hơn. Mọi
người có xu hướng bị ấn tượng bởi những vật thể trông mới lạ và có kích thước
lớn, vậy nên một tấm biển Pano quảng cáo 3D ngay lập tức sẽ thu hút và chiếm
trọn sự quan tâm của mỗi khách hàng khi đi ngang qua.
Pano quảng cáo dạng biển lật 3 mặt (Trivision Billboard)
Pano quảng cáo dạng biển
lật 3 mặt (hay còn được gọi là Trivision Billboard) là bảng quảng cáo điện tử
có khả năng chuyển/lật hình ảnh. Pano dạng biển lật 3 mặt thường được lắp đặt
ngoài trời, ở các tòa cao ốc, trung tâm thương mại lớn, những khu vực đông
người qua lại như ngã tư, ngã năm, khu vực đèn giao thông.
Pano quảng cáo LED
Pano quảng cáo LED hay
chính là những màn hình LED quảng cáo ngoài trời được ốp bên ngoài bề mặt của
các công trình có sẵn như sân bay, bến tàu, nhà ga, trung tâm thương mại, siêu
thị… để trình chiếu clip TVC quảng cáo xen kẽ với tần suất liên tục. Màn hình
LED quảng cáo với hình ảnh sắc nét và nổi bật cả vào ban đêm có khả năng thu
hút sự chú ý của lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Những Lưu Ý Để Thực Hiện Một Chiến Dịch Quảng Cáo Pano Hiệu Quả
- Xin giấy phép quảng cáo Pano ngoài trời:
Pano quảng cáo ngoài trời thường được lắp
đặt tại khu vực nội thành, những nơi có mật độ giao thông đông đúc nên ảnh
hưởng trực tiếp đến mỹ quan đô thị và an toàn giao thông của người đi đường,
bắt buộc phải xin cấp phép trước khi triển khai.
Vì các thủ tục xin giấy phép khá phức tạp
nên doanh nghiệp có thể liên hệ với công ty quảng cáo ngoài trời để đảm nhận
khâu này, vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, vừa tránh được những sai
sót không đáng có.
- Lên kế hoạch quảng cáo Pano rõ ràng và hợp lý:
Một chiến dịch quảng cáo Pano ngoài trời
muốn đạt được hiệu quả cao cần có kế hoạch cụ thể rõ ràng: đặt biển quảng cáo ở
đâu, triển khai những hình thức nào, trong thời gian bao lâu, ngân sách dành
cho quảng cáo Pano ngoài trời là bao nhiêu…
Theo kinh nghiệm của Bus Media thì doanh
nghiệp nên triển khai quảng cáo Pano tối thiểu trong thời gian 6 tháng, bởi quá
trình sản xuất, in Pano quảng cáo kỳ công hơn nhiều so với các hình thức quảng
cáo khác.
- Lưu ý khi thiết kế Pano quảng cáo:
Ngay ở giây phút đầu tiên khi một người
khách hàng nhìn thấy biển quảng cáo Pano, hình ảnh quảng cáo chính là yếu tố
quyết định có giữ được ánh mắt của họ ở đó lâu hơn hay không. Để tạo được ấn
tượng ban đầu tốt đẹp, doanh nghiệp khi thiết kế Pano quảng cáo cần lưu ý:
Hình ảnh quảng cáo phải mang dấu ấn riêng
của doanh nghiệp, có thể thêm logo của nhãn hàng hay câu slogan ngắn gọn thể
hiện thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải. Vì trung bình mỗi người đi đường
chỉ có từ 3 – 5 giây lướt qua, nên việc thiết kế Pano quảng cáo tối giản sẽ giúp
khách hàng nhanh chóng tiếp cận thông tin quảng cáo và ghi nhớ lâu hơn.
0 Nhận xét