Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả
kinh doanh quý III/2024 với doanh thu thuần đạt 7.130 tỷ đồng.
Theo báo
cáo vừa công bố, trong quý III/2024, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 7.130 tỷ
đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 216 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp trung bình trong
quý III năm 2024 đạt 17,5%, tăng so với mức 17,3% cùng kỳ năm 2023. Quý
III/2024, kênh trang sức bán lẻ tăng trưởng tích cực với mức tăng 20,1% so với
cùng kỳ, chiếm 69,8% trong cơ cấu doanh thu trong khi đó doanh thu vàng 24K
giảm 46% so với cùng kỳ.
Theo đó,
lũy kế 9 tháng đầu năm 2024 PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 29.242 tỷ đồng
(tăng 25,1% so với cùng kỳ), và lợi nhuận sau thuế đạt 1.382 tỷ đồng.
Báo cáo kinh doanh của PNJ cũng thể hiện doanh thu tăng trưởng đều ở các kênh. Doanh thu trang sức bán lẻ tăng 15,9% trong 9 tháng đầu năm nhờ khai thác hiệu quả các phân khúc thị trường, phát triển mạng lưới cửa hàng và các chiến dịch marketing đa dạng; số lượng khách hàng mới và khách hàng cũ tiếp tục tăng trưởng. Đồng thời, doanh thu kênh sỉ ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng 30,2% nhờ vào nhu cầu của khách hàng dịch chuyển về các nhà sản xuất uy tín.
Lũy kế 9 tháng năm 2024, biên lợi nhuận gộp trung bình đạt 16,7%,
giảm so với mức 18,4% cùng kỳ năm 2023. Trong bối cảnh thị trường có nhiều
biến động, biên lợi nhuận gộp trung bình được duy trì ở mức khá nhờ vào các yếu
tố như: (i) mức biên lợi nhuận ổn định của kênh lẻ và sỉ; (ii) triển khai hiệu
quả các biện pháp tối ưu nguồn lực và nâng cao năng lực vận hành trong sản
xuất, bù trừ cho sự giảm lợi nhuận gộp do tăng tỷ trọng từ vàng 24K trong cơ
cấu doanh thu.
Bên cạnh đó, PNJ liên tục gia tăng sự hiện diện, mức độ gợi nhớ thương hiệu và
tương tác với khách hàng thông qua việc mở rộng mạng lưới cửa hàng. Trong 9
tháng đầu năm nay, PNJ đã nâng tổng số lên 418 cửa hàng phủ khắp 57 tỉnh thành.
Ngoài ra, công ty
cũng trình làng nhiều bộ sưu tập mới và đa dạng danh mục sản phẩm theo hướng
may đo riêng cho từng phân khúc khách hàng tuỳ theo nhu cầu, phong cách, sở
thích. PNJ không ngừng nâng cấp không gian và trải nghiệm mua sắm để xây dựng
gắn kết bền chặt với nhóm khách hàng cũ, đồng thời thu hút thêm nhiều đối tượng
khách hàng mới.
0 Nhận xét