BÌNH ĐỊNH SẼ KHỞI CÔNG ĐƯỜNG BĂNG SỐ 2 TẠI SÂN BAY PHÙ CÁT VÀO THÁNG 8/2025

Để khởi công xây dựng đường băng số 2 tại sân bay Phù Cát vào tháng 8/2025, Bình Định đang tiến hành các thủ tục về đầu tư, bồi thường giải phóng mặt bằng, lựa chọn mô hình xây dựng nhà ga, sân đỗ… trong tháng 1/2025.

Cảng hàng không Phù Cát, Tỉnh Bình Định

UBND tỉnh Bình Định vừa có thông báo ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh này liên quan đến Dự án Nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Phù Cát.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Định xác định Dự án Nâng cấp mở rộng cảng Hàng không Phù Cát, hạng mục xây dựng đường cất hạ cánh số 2 là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, có vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương; quá trình triển khai dự án có nhiều thủ tục liên quan đến các bộ, ngành trung ương.

Do đó, Phó chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh, các sở, ngành, địa phương liên quan chủ động phối hợp để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện; phải quyết tâm thực hiện hoàn thành các thủ tục đầu tư dự án theo đúng kế hoạch tiến độ đã được UBND tỉnh phê duyệt, đảm bảo khởi công dự án trong tháng 8/2025.

Trong đó, một số công việc liên quan đến thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng, vật liệu thi công… các sở, ngành, địa phương liên quan phải hoàn thành hoặc báo cáo tham mưu, đề xuất UBND tỉnh trong tháng 1/2025.

Bao gồm, Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh phối hợp làm việc với Cục Hàng không và các đơn vị có liên quan để có ý kiến về Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án; chủ trì tham mưu, đề xuất UBND tỉnh có văn bản kiến nghị Bộ Quốc phòng về việc bàn giao đất quốc phòng để triển khai dự án; nghiên cứu các mô hình, quản lý, vận hành đối với nhà ga, sân đỗ của các sân bay đang tổ chức tốt, hiệu quả để báo cáo tham mưu đề xuất UBND tỉnh phương án phù hợp để triển khai đầu tư xây dựng hạng mục nhà ga, sân đỗ.

UBND thị xã An Nhơn và huyện Phù Cát chủ trì thành lập hội đồng bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư để thực hiện các bước hồ sơ, thủ tục triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án; Sở Xây dựng chủ trì về đề xuất cụ thể về vị trí, quy mô quy hoạch, xây dựng các khu tái định cư, khu cải táng phục vụ dự án.

Liên quan đến các mỏ đất phục vụ dự án, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì đề xuất việc sử dụng mỏ đất núi Hòn Dài thuộc thôn Tùng Chánh, xã Cát Hiệp; Sở Xây dựng khảo sát đề xuất cụ thể bổ sung quy hoạch các mỏ vật liệu phù hợp để đảm bảo phục vụ dự án (trong đó, đề xuất bổ sung đưa vào quy hoạch khoáng sản mỏ đất núi Hòn Quít, thôn Thuận Phong, xã Cát Lâm, huyện Phù Cát)…

Trước đó tại kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 12/12/2024, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định thông tin, tỉnh đặt quyết tâm nhanh nhất có thể đến tháng 8/2025 khởi công được đường băng và chậm nhất là 1 năm sau phải có đường băng.

Theo ông Tuấn, đây được xem là mục tiêu quan trọng nhất, bởi khi có đường băng mới thì các máy bay lớn mới về hạ cánh được, và khi đó mới nói về sân bay quốc tế được.

Tại Công văn số 8651/VPCP-CN, ngày 23/11/2024, Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về Dự án Đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2 và các công trình đồng bộ tại khu bay Cảng hàng không Phù Cát (Dự án).

Theo đó, Phó thủ tướng giao UBND tỉnh Bình Định là cơ quan chủ quản đầu tư Dự án theo đề xuất của Bộ Giao thông - Vận tải và việc sử dụng ngân sách địa phương của UBND tỉnh Bình Định thực hiện theo quy định.

Theo tờ trình của tỉnh Bình Định, Dự án bao gồm các hạng mục dự kiến triển khai gồm xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay; xây dựng di chuyển các công trình quân sự để bàn giao đất phục vụ xây dựng mở rộng khu hàng không dân dụng; xây dựng khu hàng không dân dụng.

Giai đoạn trước mắt, UBND tỉnh này đề nghị cho phép triển khai đầu tư ngay hạng mục xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và các công trình khác thuộc khu bay, với tổng mức đầu tư khoảng 3.013 tỷ đồng (giá trị bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 1.008 tỷ đồng).

Với vị trí đắc địa và lưu lượng khách hàng lớn, sân bay Phù Cát là một trong những địa điểm lý tưởng để đặt quảng cáo pano. Quảng cáo pano tại sân bay không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận được đông đảo khách hàng mà còn tạo sự chú ý mạnh mẽ cho thương hiệu của bạn

LỢI ÍCH CỦA QUẢNG CÁO PANO TẠI SÂN BAY PHÙ CÁT
Tầm nhìn rộng: Quảng cáo pano tại sân bay Phù Cát có tầm nhìn rộng, giúp thông điệp của bạn đạt đến nhiều khách hàng hơn.

Lưu lượng cao: Sân bay Phù Cát có lưu lượng khách hàng lớn, đảm bảo quảng cáo của bạn sẽ được nhìn thấy bởi nhiều người.

Sự chú ý: Quảng cáo pano tại sân bay sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ khi họ đến sân bay.

HÌNH ẢNH PANO TẠI SÂN BAY PHÙ CÁT



Thông tin kỹ thuật:
  • Kích thước: 8m x 18m x 03 mặt
  • Lưu lượng: >500.000 người/ngày
  • Số bộ đèn: 54 bộ 100W
  • Vị trí: Tại lối ra vào sân bay Phù Cát Bình Định
GIẢM NGAY KHI BOOKING PANO 3 MẶT TẠI SÂN BAY PHÙ CÁT
👉 Đăng ký ngay để sở hữu vị trí đắc địa nhất
👉 Cùng những ưu đãi tặng kèm
Đây là cơ hội lớn để Quý Khách Hàng nổi bật và gia tăng sự nhận diện thương hiệu tại một trong những vị trí quảng cáo chiến lược nhất của Việt Nam. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả và ấn tượng.
ĐỪNG BỎ LỠ CƠ HỘI NÀY ĐỂ MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG VÀ ĐẨY MẠNH NHẬN THỨC VỀ THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN NGAY HÔM NAY!
HÃY NHANH TAY – SỐ LƯỢNG CÓ HẠN !
                                                     Liên hệ để được tư vấn miễn phí:
 Ms.Giàu: 0973 050 998-Ms.Linh: 0936221577
 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét