1. Những lợi ích
không thể bỏ qua của quảng cáo ngoài trời
Các
chuyên gia trong ngành khẳng định rằng sự kết hợp giữa OOH với phương tiện
truyền thông kỹ thuật số và truyền thống khác có thể là giúp tăng nhận thức OOH
như một phương tiện đáng tin cậy hơn giúp thúc đẩy lòng trung thành với thương
hiệu.
Có
rất nhiều lý do cũng như lựa chọn khi bạn quyết định sử dụng quảng cáo ngoài
trời. Có nhiều khía cạnh của hoạt động ngoài trời có thể giúp thương hiệu bạn
sáng tạo và bứt phá hơn so với quảng cáo trên truyền hình, vốn sẽ đặt nhiều
trong khuôn mẫu. Quảng cáo ngoài trời có thể trực tiếp thu hút khách hàng chứ
không có thể bị bỏ qua như quảng cáo trên đài phát thanh hoặc truyền hình.
Theo các nhóm quảng cáo, OOH cũng là một yếu tố kích hoạt
bán hàng và động lực hành động quan trọng, rất quan trọng đối với “bước tác
động cuối cùng”, giai đoạn quan trọng đó trước khi khách hàng sẵn sàng hành
động hoặc mua hàng.
Quảng cáo OOH mang đến lượng tiếp cận nhanh chóng và cố định.
Quảng cáo ngoài trời có quy mô rất lớn và nó thường truyền
tải một cách hiệu quả các giá trị hoặc mục đích cốt lõi của thương hiệu. Theo
nghiên cứu của Nielsen, hàng tuần, 80% công chúng chú ý đến quảng cáo ngoài
trời.
Khác với quảng cáo truyền hình hay quảng cáo online xuất
hiện đột ngột gây ảnh hưởng cho trải nghiệm người dùng, OOH có thể tiếp cận
công chúng người đi đường một cách tự nhiên. Do vậy, doanh nghiệp có cơ hội thu
hút đối tượng tiêu dùng bận rộn, khó tiếp cận ở cả thị trường thành thị và nông
thôn.
OOH cho hiệu quả cao với lượng chi phí hợp lý
Nhiều người thường nghĩ dịch vụ quảng
cáo ngoài trời rất tốn kém khi nhìn thấy lượng chi phí khổng lồ
mà các doanh nghiệp sử dụng cho OOH. Tuy nhiên, khi so sánh với các hình thức
quảng cáo khác, quảng cáo ngoài trời lại là một trong những giải pháp hiệu quả
về chi phí về mức độ hiển thị mà một chiến dịch sẽ nhận được.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng quảng cáo ngoài trời có thể
làm giảm đáng kể chi phí quảng cáo. Ví dụ: Để tiếp cận đối tượng 1000 người,
quảng cáo trực tuyến có thể tốn tới 18 đô la/ 1000 lần hiển thị, quảng cáo trên
tạp chí hoặc truyền hình cáp có thể tốn tới 22 đô la/ 1000 lần hiển thị. Thế
nhưng, cùng một đối tượng, OOH lại có chi phí thấp hơn đáng kể, do lượng tiếp
cận lớn của mình.
OOH hỗ trợ các kênh
truyền thông khác của doanh nghiệp phát triển
Quảng cáo OOH giúp doanh nghiệp tăng ảnh hưởng của các kênh
truyền thông khác tới khách hàng và thúc đẩy họ hành động và quyết định mua
hàng.
Theo nghiên cứu của Văn phòng Quản trị và Marketing ngoài
trời Canada, quảng cáo OOH có thể tăng hiệu quả của các kênh truyền thông kỹ
thuật số: tăng 31% cho quảng cáo trực tuyến, 56% cho quảng cáo trả phí, 80% cho
lượt tìm kiếm.
Sau
khi theo dõi quảng cáo ngoài trời, người xem sẽ thường sử dụng các công cụ tìm
kiếm để tìm hiểu về thông tin quảng cáo trên OOH, vào xem trang mạng xã
hội,trang web của doanh nghiệp hoặc thảo luận trực tuyến về quảng cáo đó.
2.
Tích hợp quảng cáo OOH và quảng cáo online
Có
rất nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời: billboard, trên phương tiện giao
thông (transit), tại điểm bán (POS), địa điểm công cộng… Điều này có nghĩa là
sẽ không có giới hạn hay trở ngại nào khách hàng tiếp cận quảng cáo ngoài trời,
trái ngược với các hình thức quảng cáo trực tuyến.
Vì vậy, khi tích hợp OOH với quảng cáo online, khoảng cách
giữa đối tượng khách hàng tiềm năng và thương hiệu sẽ được lấp đầy. Sự kết hợp
này sẽ là cầu nối để gắn kết cả 2 bên, đảm bảo không có trở ngại nào trong việc
tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu.
Thông
điệp nhất quán của OOH sẽ giúp khán giả ghi nhớ vì khó có thể quên thông điệp
được hiển thị lặp đi lặp lại trước mặt chúng ta. Người ta thấy rằng OOH nâng
cao hiệu quả của quảng cáo trực tuyến lên 31%. Đây cũng là lý do qua rất nhiều
thập kỷ, thậm chí đến thời điểm kỹ thuật số phát triển mạnh mẽ, quảng cáo ngoài
trời vẫn giữ được sức hút của mình.
3. Tích hợp quảng cáo ngoài trời với Mobile
Mấy
tuần gần đây, thời gian dành cho thiết bị di động của công chúng đã tăng 34% và
vẫn đang trong chiều hướng tăng trưởng trong tương lai. Tuy nhiên, mọi người
không thích bất ngờ gặp quảng cáo khi sử dụng điện thoại di động. Vậy điều gì
sẽ xảy ra nếu di động kết hợp với quảng cáo OOH kênh truyền thống?
Sự kết hợp này sẽ mở rộng thương hiệu lên một tầm cao mới.
Một nghiên cứu đã chứng minh: 45% người tiêu dùng có nhiều khả năng tương tác
với quảng cáo trên thiết bị di động hơn sau khi xem quảng cáo OOH bởi hình thức
này cung cấp bức tranh thực tế, hỗ trợ tạo thông điệp thương hiệu cá nhân hóa
khi công nghệ định vị ngày càng trở nên thông minh hơn.
Một
trường hợp điển hình đã thành công là McDonald’s kiếm được 6,4 triệu lần hiển
thị trên thiết bị di động và 1,9 triệu người tiêu dùng duy nhất chỉ trong 8
tuần bằng cách kết hợp các bảng quảng cáo OOH và quảng cáo trong ứng dụng trên
Waze (một ứng dụng phần mềm định vị GPS).
Thông điệp trong quảng cáo giới thiệu các chương trình
khuyến mãi trong thực đơn của McDonald’s, đồng thời, ứng dụng Waze hướng dẫn
người tiêu dùng đến các địa điểm McDonald’s gần đó. Kết quả, chiến dịch thu
được hơn 8.400 điều hướng từ khách hàng.
4. Tích hợp quảng cáo ngoài trời với TV
Nghiên
cứu quảng cáo OOH của Nielsen cho thấy 19% số người sẽ xem chương trình quảng
cáo trên TV sau khi xem quảng cáo OOH. Quảng cáo trên truyền hình thường đắt
tiền và nhắm mục tiêu mọi người trong khoảng thời gian ngắn khoảng 30 giây và
thường khán giả sẽ không thích xem chúng.
Tuy nhiên, nếu nhà quảng cáo sử dụng OOH để thu hút mọi
người và đưa ra điểm đặc biệt đặc biệt của sản phẩm thì khán giả sẽ tò mò và có
chiều hướng sẽ xem quảng cáo trên truyền hình hơn. Ngoài ra, vì quảng cáo ngoài
trời có chi phí thấp hơn, khi kết hợp giữa 2 hình thức quảng cáo, bạn có thể
điều chỉnh, giảm thiểu bớt chi phí và giúp doanh nghiệp tiết kiệm hơn.
5. Tích hợp quảng cáo ngoài trời
với radio
Mọi
người thường thích nghe nhạc trên đài phát thanh để “giết” thời gian đi lại
hoặc thời gian trống. Quảng cáo trên biển quảng cáo hoặc các kiểu OOH khác khi
kết hợp với quảng cáo trên đài phát thanh sẽ giúp thông điệp dễ được ghi nhận
và tiếp thu hơn. Đồng thời, OOH có thể cung cấp khả năng hiển thị thương hiệu
trong suốt hành trình của khán giả.
Công chúng dễ bị ảnh hưởng bởi những thứ trực quan, nhưng
trong radio không có thành phần sự trực quan đó. Do vậy, sự kết hợp giữa quảng
cáo trên đài phát thanh và ngoài trời sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng
công chúng đang di chuyển bằng cả hình ảnh và âm thanh.
6. Tích hợp quảng cáo ngoài trời với mạng xã hội
Sự
kết hợp giữa phương tiện truyền thông ngoài trời truyền thông xã hội sẽ mang
đến sự kết hợp hoàn hảo. OOH có tiềm năng tạo ra tương tác trực tuyến hơn so
với quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh, báo in. Nền tảng này cũng giúp
ích rất nhiều trong việc xây dựng niềm tin giữa thương hiệu và khán giả bằng
cách giới thiệu thương hiệu một cách nhất quán.
Theo báo cáo của Nielsen, 60% đối tượng thường tham gia vào
hoạt động trực tuyến và 80% người chắc chắn sẽ mua hàng sau khi xem quảng cáo
trên phương tiện công cộng. Quảng cáo OOH nhắc nhở khách hàng về sản phẩm và
thúc đẩy họ truy cập trang web của công ty hoặc cửa hàng gần đó.
Theo Nghiên cứu kích hoạt trực tuyến OOH của Nielsen, trong những người trưởng thành ở Mỹ đã xem quảng cáo OOH:
- 46% tiến hành tìm kiếm trực tuyến
- 38% thực hiện một hành động trên Facebook
- 25% thực hiện một hành động trên Instagram
- 23% thực hiện một hành động trên Twitter
- 55% khán giả chia sẻ thông tin trên mạng xã hội khi xem
quảng cáo.
Điều này cho thấy lý do tại sao OOH đang trở thành một chiến
lược quan trọng để các nhà quảng cáo bổ sung và tăng tốc truyền thông xã hội.
Trên
đây là bài viết về “Tích hợp quảng cáo OOH với các kênh truyền thông khác, làm
thế nào để hiệu quả”. Hy vọng bài viết của AIG đã đem lại cho bạn nhiều
kiến thức về quảng cáo ngoài trời cũng như hiệu quả của nó khi kết hợp với
những hình thức quảng cáo khác.
ĐỒNG HÀNH CÙNG AIG HỢP TÁC THÀNH CÔNG
- Cơ hội khai thác vị trí quảng cáo tiềm năng với hệ thống mạng lưới sẵn có và không ngừng mở rộng.
- Hỗ trợ toàn diện từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của AIG.
- Chính sách hợp tác linh hoạt: Tối ưu hóa lợi ích chung, đảm bảo đôi bên cùng phát triển.
- Hãy đồng hành cùng AIG trên hành trình phát triển mạng lưới quảng cáo toàn quốc và lấp đầy các vị trí nổi bật trên sàn Ex-DOOH. Với kinh nghiệm dày dặn, sự sáng tạo không ngừng và tầm nhìn chiến lược, chúng tôi mang đến các giải pháp tối ưu, gia tăng hiệu quả hợp tác và mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng. Cùng nhau, chúng ta không chỉ mở rộng sự hiện diện thương hiệu mà còn kiến tạo những thành công đột phá, kết nối hàng triệu khách hàng tiềm năng trên mọi miền đất nước, nâng tầm giá trị thương hiệu.
Cùng AIG, bạn sẽ góp phần xây dựng một mạng lưới quảng cáo
mạnh mẽ và đầy sáng tạo, mở ra cơ hội chinh phục thị trường tiềm năng. Sự hợp
tác với các agency không chỉ giúp mở rộng quy mô quảng cáo mà còn tạo nên những
bước tiến đột phá, thúc đẩy sự phát triển của ngành truyền thông tại Việt Nam.
AIG – Kết nối giá trị, lan tỏa thương hiệu.
Hãy liên hệ ngay hôm nay để cùng chúng tôi kiến tạo những
thành công mới!
0936 221 577
Nguồn: Linh Huỳnh - Tổng hợp
0 Nhận xét