QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI (OOH): KHÁI NIỆM, VAI TRÒ & ĐẶC ĐIỂM BẠN NÊN BIẾT

 

Hàng năm, ngân sách dành cho quảng cáo ngoài trời (OOH) đều được những “gã khổng lồ” như Facebook, Coca-cola, Amazon, Netflix,.. đầu tư. Vậy quảng cáo OOH là gì và đặc điểm, quy trình để thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời như thế nào? Hãy cùng AIG tìm hiểu trong bài viết sau. 

1. Quảng cáo ngoài trời (OOH) là gì?

Quảng cáo ngoài trời, còn được gọi là quảng cáo Out of Home (OOH), là một hình thức quảng cáo trực quan, tiếp cận người tiêu dùng khi họ ở bên ngoài nhà của họ. Đây có thể là bất cứ thứ gì, từ biển quảng cáo, đồ nội thất đường phố cho tới các điểm bán hàng của thương hiệu trên đường cũng được xem là một dạng quảng cáo ngoài trời.


Quảng cáo ngoài trời thường bao gồm những hình thức sau:

  • Quảng cáo billboard:  tranh treo tường, áp phích, bảng tin, bảng quảng cáo kĩ thuật số,…
  • Transit (phương tiện): chẳng hạn như taxi, xe tải, biển quảng cáo di động, tàu điện ngầm, xe buýt, sân bay,….
  • Street Furniture (địa điểm công cộng): nhà chờ xe buýt, bảng điều khiển đô thị, ghế dài xe buýt, quầy điện thoại,…
  • Các địa điểm khác: rạp chiếu phim, câu lạc bộ sức khỏe, sân vận động, quán bar, nhà hàng, trung tâm thương mại, khu nghỉ dưỡng,…

2. Mục tiêu cốt lõi của quảng cáo ngoài trời (OOH)

Về mặt chi tiêu ngân sách, quảng cáo OOH là một trong những chiến lược marketing tốn kém nhất. Tuy nhiên, trung bình một khách hàng ở Mỹ dành gần 70% thời gian của mình ở ngoài. (Theo Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời của Hoa Kỳ). Đó là lý do tại sao quảng cáo ngoài trời có tiềm năng to lớn để thu hút sự chú ý từ đối tượng mục tiêu.


Về cơ bản, quảng cáo ngoài trời là một phân khúc nhỏ trong chiến lược quảng cáo tổng thế của doanh nghiệp tập trung vào phạm vi tiếp cận rộng hơn.Mục tiêu cốt lõi của quảng cáo ngoài trời (OOH) là tạo sự nhận biết thương hiệu và truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng và ấn tượng đến đối tượng mục tiêu trong môi trường công cộng như:

  • Tăng cường nhận diện thương hiệu: Giúp thương hiệu trở nên quen thuộc và dễ nhớ đối với người tiêu dùng.
  • Tiếp cận số lượng lớn người tiêu dùng: Đặc biệt ở những khu vực đông người qua lại như trung tâm thành phố, các tuyến đường chính, và khu vực mua sắm.
  • Tạo ấn tượng lâu dài: Thiết kế nổi bật, hấp dẫn giúp ghi dấu ấn trong tâm trí người xem.
  • Hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo khác: OOH thường được sử dụng để củng cố thông điệp của các chiến dịch quảng cáo trên các kênh truyền thông khác, tạo sự nhất quán.
  • Kêu gọi hành động: Thúc đẩy người tiêu dùng thực hiện hành động cụ thể, như mua sắm, truy cập website, hoặc tham gia sự kiện.

3. Tại sao quảng cáo ngoài trời được các nhà quảng cáo yêu thích đến vậy?

Quảng cáo trực tuyến đôi khi gây phiền toái và khó chịu cho người dùng, khiến họ có xu hướng sử dụng các trình chặn quảng cáo để tránh bị quấy rầy. Hơn nữa, với sự phổ biến rộng rãi, mức độ cạnh tranh trong quảng cáo trực tuyến trở nên vô cùng khốc liệt, làm giảm hiệu quả hiển thị.

Ngược lại, quảng cáo ngoài trời (OOH) lại mang đến một trải nghiệm khác biệt. Các quảng cáo này không thể bị chặn, đảm bảo thông điệp luôn được hiển thị một cách tối ưu. Đặc biệt, quảng cáo ngoài trời không tạo ra cảm giác bị làm phiền, mà ngược lại, có thể tích hợp một cách tự nhiên vào môi trường xung quanh.

Nghiên cứu từ Ocean NeuroScience cho thấy, người tiêu dùng có khả năng nhấp vào quảng cáo trên điện thoại di động cao hơn 48% sau khi đã tiếp xúc với cùng một mẫu quảng cáo ngoài trời trước đó. Tương tự, nghiên cứu của Nielsen và OAAA phát hiện rằng 46% người trưởng thành đã thực hiện tìm kiếm trực tuyến sau khi lần đầu tiên nhìn thấy một sản phẩm hoặc dịch vụ qua quảng cáo OOH. Hiệu quả này cũng được phản ánh trên các nền tảng mạng xã hội hàng đầu.

Có thể nói, quảng cáo ngoài trời là một yếu tố quan trọng trong các chiến dịch đa kênh, đóng vai trò hỗ trợ mạnh mẽ cho các kênh truyền thông khác của doanh nghiệp, tối đa hóa hiệu quả của chiến dịch.


ĐỒNG HÀNH CÙNG AIG HỢP TÁC THÀNH CÔNG

  • Cơ hội khai thác vị trí quảng cáo tiềm năng với hệ thống mạng lưới sẵn có và không ngừng mở rộng.
  • Hỗ trợ toàn diện từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của AIG.
  • Chính sách hợp tác linh hoạt: Tối ưu hóa lợi ích chung, đảm bảo đôi bên cùng phát triển.
  • Hãy đồng hành cùng AIG trên hành trình phát triển mạng lưới quảng cáo toàn quốc và lấp đầy các vị trí nổi bật trên sàn Ex-DOOH. Với kinh nghiệm dày dặn, sự sáng tạo không ngừng và tầm nhìn chiến lược, chúng tôi mang đến các giải pháp tối ưu, gia tăng hiệu quả hợp tác và mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng. Cùng nhau, chúng ta không chỉ mở rộng sự hiện diện thương hiệu mà còn kiến tạo những thành công đột phá, kết nối hàng triệu khách hàng tiềm năng trên mọi miền đất nước, nâng tầm giá trị thương hiệu.

Cùng AIG, bạn sẽ góp phần xây dựng một mạng lưới quảng cáo mạnh mẽ và đầy sáng tạo, mở ra cơ hội chinh phục thị trường tiềm năng. Sự hợp tác với các agency không chỉ giúp mở rộng quy mô quảng cáo mà còn tạo nên những bước tiến đột phá, thúc đẩy sự phát triển của ngành truyền thông tại Việt Nam.

AIG – Kết nối giá trị, lan tỏa thương hiệu.

Hãy liên hệ ngay hôm nay để cùng chúng tôi kiến tạo những thành công mới!

0936 221 577


Nguồn: Linh Huỳnh - Tổng hợp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét