GIỚI THIỆU CHẤT LIỆU VÀ CÔNG NGHỆ IN BIỂN QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI

 

Chất liệu và công nghệ in biển quảng cáo ngoài trời có sự gắn bó mật thiết với nhau và là những yếu tố đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng tới hiệu quả của một chiến dịch truyền thông thương hiệu. 

Qua bài viết dưới đây, AIG Group xin gửi tới quý doanh nghiệp tham khảo về một số chất liệu và công nghệ in ấn trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời để có cái nhìn tổng quan hơn về lĩnh vực này.

1. Giới thiệu về chất liệu và công nghệ in biển quảng cáo ngoài trời

Chất liệu in ấn là những dạng vật liệu được sử dụng vào trong công nghệ in như bạt, decal quảng cáo… có thể hiển thị nội dung, hình ảnh lên đó mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng của ấn phẩm. Một chất liệu tốt sẽ giúp maquette quảng cáo khi in lên sẽ vô cùng đẹp mắt, không bị phai màu, không thấm nước và vẫn duy trì độ sắc nét.

In quảng cáo ngoài trời được hiểu là một dạng công nghệ sử dụng máy móc hiện đại do con người vận hành để đưa thiết kế quảng cáo in lên chất liệu phù hợp. Kỹ thuật in ấn này phải đảm bảo được các tiêu chí đó là có thể in lên bề mặt với đa dạng kích thước khác nhau, chất lượng hình ảnh sắc nét, có thể đưa vào sử dụng luôn mà không phải tốn thời gian in lại nhiều lần.

Cả chất liệu và công nghệ in ấn đều là những thành phần không thể thiếu trong mỗi chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Trên thị trường đang ngày càng được phát triển thêm những kỹ thuật in biển quảng cáo ngoài trời nhanh chóng, hiện đại và chất lượng tốt hơn để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.


2. Các chất liệu in biển quảng cáo ngoài trời được sử dụng nhiều nhất

2.1. Bạt Hiflex

Hiflex được nhận định là một trong những loại chất liệu in quảng cáo trên bạt phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, được ứng dụng vào rất nhiều hình thức quảng cáo như biển tấm lớn, biển hiệu, biển hộp đèn… Nó có thể in với diện tích từ hàng chục cho tới cả trăm mét tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp, maquette in lên rất đẹp mắt, không bị phai màu và không thấm nước.

Ngoài ra, giá thành của in quảng cáo trên bạt Hiflex cũng khá rẻ nên doanh nghiệp cũng sẽ không tốn quá nhiều chi phí khi lựa chọn loại chất liệu in ấn này.


2.2. In Decal quảng cáo PP

Decal quảng cáo PP là một loại giấy in cũng được rất nhiều nhãn hàng lựa chọn bởi giá thành rẻ và lại không mất nhiều thời gian in ấn, tính ứng dụng trong đời sống cao. Hiện nay, doanh nghiệp khi tiến hành in decal PP ngoài trời đều đã được sử dụng loại mực in cao cấp, nhập khẩu từ nước ngoài để cho ra thành phẩm với màu sắc tươi sáng, độ nét cao.

Độ xuyên sáng của loại chất liệu in này cũng rất tốt nên nó có thể ứng dụng được cả chiến dịch quảng cáo trong nhà.


2.3. Backlit film

Backlit film là loại chất liệu in biển quảng cáo ngoài trời sử dụng công nghệ in phun kỹ thuật số vô cùng hiện đại, sở hữu tính chất trong suốt nên độ dẫn sáng và xuyên sáng khá ổn, phù hợp để triển khai biển hộp đèn quảng cáo, bảng hiệu trong các sân bay, trung tâm thương mại, siêu thị… Bề mặt của backlit film khá cứng, mịn và bóng, có thể in được ở cả 2 mặt tùy theo khách hàng.


2.4. Bạt 3M siêu sáng

Bạt 3M là loại vật liệu in quảng cáo từ Mỹ được ứng dụng phổ biến trong sản xuất biển hộp đèn quảng cáo ngoài trời, thường được triển khai công nghệ in mực UV và mực dầu vô cùng hiện đại nên giá thành của nó cũng cao hơn các loại chất liệu in ấn khác. Nó có tuổi thọ rất cao, có thể chịu được mọi yếu tố tác động từ môi trường nên với mức giá như vậy là hoàn toàn tương xứng.


3. Các công nghệ in decal quảng cáo phổ biến nhất

3.1. Công nghệ in quảng cáo kỹ thuật số

In phun kỹ thuật số là một trong những công nghệ đang rất thịnh hành trên thị trường hiện nay, sử dụng loại máy in biển quảng cáo ngoài trời với nhiều khổ giấy khác nhau mà không bị giới hạn chiều ngang hay chiều dài. Trong công nghệ in quảng cáo kỹ thuật số, tùy vào chủng loại máy mà có thể phân ra rất nhiều dạng nhỏ hơn như in decal PP ngoài trời, in Offset, in Standee…

Kỹ thuật này thường sử dụng mực nước, mực dầu để in được lên hầu hết các chất liệu, thành phẩm mà doanh nghiệp nhận được sẽ in phun trực tiếp lên bề mặt và có cán màng bảo vệ giúp hình ảnh không bị phai màu.

3.2. Công nghệ in UV

Thực chất công nghệ này cũng được coi như một dạng in phun kỹ thuật số nhưng nó hiện đại hơn ở điểm đó là thay vì phải chờ ấn phẩm quảng cáo khô sau khi in phun trực tiếp lên bề mặt thì in UV sử dụng đèn UV LED hoặc UV thủy ngân để sấy khô. Như vậy ấn phẩm quảng cáo của doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoảng thời gian đáng kể là có thể đưa vào triển khai.


3.3. Công nghệ in phun bạt khổ lớn

Đây là công nghệ thường được sử dụng để in trên bạt Hiflex cho các chiến dịch quảng cáo biển tấm lớn, maquette có diện tích từ vài chục cho tới cả trăm mét. Máy in sẽ sử dụng đầu phun mực lên bề mặt của bạt, thường là các loại Seiko, Konica… đang khá phổ biến. Dù in trên bạt quảng cáo có kích thước lớn như thế nào thì chất lượng hình ảnh vẫn phải đảm bảo đẹp mắt, rõ nét.


3.4. Công nghệ in Latex

Công nghệ in Latex trong quảng cáo là dạng kỹ thuật in hiện đại với các vi hạt cao su, mang đến chất lượng ấn phẩm truyền thông có độ phân giải cao, hình ảnh sống động, có thể in trên nhiều loại vật liệu như decal quảng cáo, backlit film… Ngoài ra, mực in biển quảng cáo ngoài trời được sử dụng cũng là loại an toàn với sức khỏe con người và không gây hại cho môi trường xung quanh.

4. Mối liên kết giữa thiết kế và in quảng cáo ngoài trời

Hai công đoạn thiết kế quảng cáo ngoài trời và in quảng cáo có mối liên hệ cực kì mật thiết với nhau trong mỗi chiến dịch truyền thông thương hiệu của doanh nghiệp. Có nghĩa là doanh nghiệp phải có được bản thiết kế ấn phẩm truyền thông đã chốt lần cuối cùng thì sau đó ta mới có thể tiếp tục tiến hành công đoạn đưa thiết kế vào máy in lên chất liệu quảng cáo.

Ngoài ra, công nghệ in biển quảng cáo ngoài trời cũng có tác động ngược lại với quá trình thiết kế maquette. Ngay từ khi bắt đầu xây dựng kế hoạch, doanh nghiệp sẽ được công ty quảng cáo tư vấn nên lựa chọn hình thức gì, chất liệu gì để từ đó rút ra một số lưu ý khi thiết kế ấn phẩm. Bởi có một số chất liệu sẽ không hiển thị rõ một vài tông màu, kiểu chữ… nên doanh nghiệp cần tránh những yếu tố đó để đưa vào những nội dung, hình ảnh khi in lên chất liệu quảng cáo sẽ nổi bật nhất.

5. Thời gian in biển quảng cáo mất bao lâu?

Do các công nghệ in biển quảng cáo hiện nay đều được sử dụng máy móc 100% nên cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian hơn rất nhiều. Máy móc có thể in ấn được số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng (đặc biệt là với những chiến dịch cần đến cả trăm, nghìn maquette).

Thông thường, chỉ mất khoảng 1 – 2 ngày là xưởng in có thể in xong được trên chất liệu quảng cáo mà doanh nghiệp cần, đó là trong trường hợp xưởng in nhanh. Thời gian in decal quảng cáo có thể kéo dài lâu hơn nếu xưởng đang có nhiều đơn đặt hàng từ trước đó và cũng không thể in nối, in chèn vào maquette đang dang dở.

Vì vậy, trong quá trình cùng công ty quảng cáo xây dựng timeline triển khai chiến dịch truyền thông, doanh nghiệp nên để ra một số ngày nhất định cho công đoạn in quảng cáo để vừa không bị vội và vừa không ảnh hưởng tới tiến độ chung.

ĐỒNG HÀNH CÙNG AIG HỢP TÁC THÀNH CÔNG

-          Cơ hội khai thác vị trí quảng cáo tiềm năng với hệ thống mạng lưới sẵn có và không ngừng mở rộng.

-          Hỗ trợ toàn diện từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của AIG.

-          Chính sách hợp tác linh hoạt: Tối ưu hóa lợi ích chung, đảm bảo đôi bên cùng phát triển.

-          Hãy đồng hành cùng AIG trên hành trình phát triển mạng lưới quảng cáo toàn quốc và lấp đầy các vị trí nổi bật trên sàn Ex-DOOH. Với kinh nghiệm dày dặn, sự sáng tạo không ngừng và tầm nhìn chiến lược, chúng tôi mang đến các giải pháp tối ưu, gia tăng hiệu quả hợp tác và mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng. Cùng nhau, chúng ta không chỉ mở rộng sự hiện diện thương hiệu mà còn kiến tạo những thành công đột phá, kết nối hàng triệu khách hàng tiềm năng trên mọi miền đất nước, nâng tầm giá trị thương hiệu.

Cùng AIG, bạn sẽ góp phần xây dựng một mạng lưới quảng cáo mạnh mẽ và đầy sáng tạo, mở ra cơ hội chinh phục thị trường tiềm năng. Sự hợp tác với các agency không chỉ giúp mở rộng quy mô quảng cáo mà còn tạo nên những bước tiến đột phá, thúc đẩy sự phát triển của ngành truyền thông tại Việt Nam.

AIG – Kết nối giá trị, lan tỏa thương hiệu.

Hãy liên hệ ngay hôm nay để cùng chúng tôi kiến tạo những thành công mới!

0936 221 577





Nguồn: Linh Huỳnh - Tổng hợp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét