TOP 5 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI (OOH) NỔI BẬT

 

TOP 5 XU HƯỚNG QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI (OOH) NỔI BẬT

Trong bối cảnh thị trường quảng cáo ngày càng cạnh tranh và đa dạng, quảng cáo ngoài trời (Out-of-Home – OOH) đang trải qua một cuộc cách mạng đáng kể với nhiều xu hướng mới nổi.
    
Các biển quảng cáo kỹ thuật số đang dần thay thế các biển quảng cáo truyền thống, mang đến khả năng thay đổi nội dung linh hoạt và tương tác cao hơn. Công nghệ thực tế ảo tăng cường và thực tế ảo đang được tích hợp vào các chiến dịch OOH, tạo ra trải nghiệm độc đáo và gây ấn tượng mạnh cho người xem.

Xu hướng sử dụng dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo (AI) giúp các nhà quảng cáo tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo và cá nhân hóa nội dung dựa trên hành vi và sở thích của đối tượng mục tiêu. Quảng cáo ngoài trời tương tác cho phép người đi đường tương tác trực tiếp với quảng cáo thông qua cảm ứng, cử chỉ hoặc thiết bị di động.

Xu hướng quảng cáo bền vững đang gia tăng, với việc sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường và năng lượng tái tạo. Hãy cùng AIG khám phá top 5 xu hướng quảng cáo ngoài trời dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

SỰ TĂNG NHANH CỦA QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI KỸ THUẬT SỐ

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số là xu hướng hot hiện nay và dự báo sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới. Đặc biệt khi các thành phố trở nên thông minh, kết nối hơn thì hình thức quảng cáo này càng dễ thực hiện, hiệu quả càng cao.

Thông qua hạ tầng công nghệ từ thành phố thông minh: các kiot kỹ thuật số, màn hình LED trong suốt, LCD, Frame, wifi… nhãn hàng có thể truyền tải những hình ảnh, video sắc nét, sống động, chân thực… về dịch vụ và sản phẩm. Hơn nữa, quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số còn cho phép doanh nghiệp quản lý thời gian, tần suất hiển thị và tùy chỉnh quảng cáo.

Chi phí triển khai phương thức này cũng được tối ưu hơn so với bảng biển quảng cáo truyền thống. Vì có thể cắt giảm các khoản phí không cần thiết về nhân lực, thời gian khi muốn thay đổi nội dung quảng cáo. Đồng thời chi phí cũng được san sẻ bởi cùng một thiết bị quảng cáo kỹ thuật số (như màn hình LED) có thể chạy nhiều quảng cáo cho nhiều thương hiệu khác nhau.

TÍCH HỢP ĐIỆN THOẠI TRONG QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI

Quảng cáo ngoài trời đang hướng về trải nghiệm người dùng nhiều hơn. Các nhãn hàng bắt đầu tích hợp quảng cáo ngoài trời vào thiết bị di động để gia tăng sự tương tác của khách hàng, giúp họ chia sẻ dữ liệu và phản hồi ngay với doanh nghiệp.

 Theo đó, OOH sẽ hiển thị quảng cáo dựa theo loại thiết bị di động gần kênh OOH nhất. Cho nên, người dùng điện thoại Iphone sẽ nhìn thấy nội dung quảng cáo khác người dùng điện thoại Android. Đồng thời, thông qua việc định vị biển quảng cáo kỹ thuật số, doanh nghiệp có thể tái quảng cáo nội dung trên thiết bị di động người qua đường khi họ rời khỏi khu vực OOH.


XU HƯỚNG QUẢNG CÁO THU THẬP DỮ LIỆU  ĐO LƯỜNG

Nếu trước kia, quảng cáo ngoài trời chỉ dừng lại ở mục đích quảng bá, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ thì OOH hiện nay có xu hướng đóng vai trò thu thập, đo lường dữ liệu.

Xu hướng này thường được thực hiện ở các kênh quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số có tích hợp công nghệ AI (tính năng nhận diện khuôn mặt, cảm biến…). Thông qua đó, doanh nghiệp có thể biết được:

  • Bao nhiêu người đã đi qua khu vực triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời đó.
  • Bao nhiêu người đã dừng lại xem quảng cáo, giới tính, độ tuổi thế nào, xem trong bao lâu, phản ứng của họ như thế nào?
QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TỰ ĐỘNG HÓA LÊN NGÔI

OOH tự động hóa được hiểu là sử dụng công nghệ để tự động hóa các giao dịch mua bán quảng cáo ngoài trời. Thay vì phải gặp mặt trực tiếp người bán để thương lượng các điều khoản triển khai chiến dịch thì nay mọi thứ sẽ đơn giản hơn nhiều. OOH tự động hóa cho phép nhà quảng cáo truy cập vào nền tảng chứa thông tin mạng hiển thị để mua quảng cáo trên điện thoại hay đặt màn hình quảng cáo theo giá cả, thời gian, tiêu chí mong muốn
    Ngoài ra, nền tảng quảng cáo ngoài trời tự động hóa còn có nhiều ưu điểm:
  • Dễ dàng đăng tải nội dung quảng cáo
  • Các đơn vị OOH kỹ thuật số dễ dàng theo dõi, đo lường, phân tích dữ liệu khách hàng và báo cáo cho nhãn hàng. Từ đó họ có thể phản ứng và điều chỉnh nhanh chiến dịch quảng cáo ngoài trời phù hợp     
GIA TĂNG CÁC VỊ TRÍ QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI
Quảng cáo ngoài trời hiện nay đang có xu hướng mở rộng vị trí, Ngoài những biển quảng cáo tấm lớn trên đường cao tốc, cầu vượt, ngã tư, quốc lộ... các doanh nghiệp còn sử dụng thêm biển quảng cáo nhỏ tại nơi công cộng: sân bay, khu trung tâm thương mại, ga tàu..Đây là những vị trí đông người qua lại giúp tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng. 
Có thể nói, dù quảng cáo trên kênh trực tuyến không ngừng " chiếm sóng" nhưng quảng cáo ngoài trời nhất là OOH kỹ thuật số không hề suy giảm mà còn hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ 


AIG ĐƠN VỊ QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI
Lựa chọn AIG cho chiến dịch quảng cáo của bạn là quyết định đúng đắn vì chúng tôi sở hữu mạng lưới vị trí đắc địa trên toàn quốc, khả năng triển khai chiến dịch đồng bộ và linh hoạt, cùng dịch vụ hỗ trợ toàn diện từ thiết kế đến bảo trì. AIG cam kết mang đến hiệu quả truyền thông tối ưu, giúp thương hiệu của bạn nổi bật và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết và lên kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất.
0936 221 577
Phan Vy

Đăng nhận xét

0 Nhận xét