Quảng cáo kỹ thuật số hoạt động như thế
nào?
Không có câu trả lời nào cho câu hỏi “Quảng cáo kỹ thuật số
hoạt động như thế nào?” Với nhiều định dạng quảng cáo kỹ thuật số, bạn có thể
tìm thấy các quảng cáo đơn giản để tạo và xuất bản, cũng như quảng cáo yêu cầu
các công cụ phức tạp hơn. Ngoài ra còn có các kiểu quảng cáo cho mọi mức độ
ngân sách, với các mô hình định giá và phương pháp nhắm mục tiêu khác nhau.
Xuất bản quảng cáo kỹ thuật số
Cách quảng cáo kỹ thuật số được xuất bản sẽ tùy vào loại
quảng cáo cụ thể. Với một số quảng cáo, bạn có thể mua không gian quảng cáo –
không gian cho quảng cáo trên một trang web hoặc nhà xuất bản nhất định – trực
tiếp từ nhà xuất bản. Ví dụ: Sponsored Brands và Sponsored
Products là quảng cáo chỉ xuất hiện trên Amazon.
Quảng cáo kỹ thuật số cũng có thể được mua theo chương trình. Quảng cáo có lập trình là việc mua và bán không gian quảng cáo kỹ thuật số tự động, bao gồm quảng cáo hiển thị và quảng cáo video. Bạn có thể sử dụng nền tảng bên yêu cầu (DSP), là phần mềm tự động hóa việc mua và quản lý không gian quảng cáo kỹ thuật số từ nhiều nhà phát hành quảng cáo. Nền tảng bên cung ứng hay nền tảng bên bán hàng (SSP) là phần mềm được các nhà xuất bản sử dụng để tự động hóa việc bán và quản lý không gian quảng cáo của họ.
Chi phí quảng cáo kỹ thuật số
Chi phí quảng cáo kỹ thuật số cũng thay đổi theo định dạng.
Một loại mức giá phổ biến là chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) hoặc
trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), đây là mô hình định giá mà bạn trả tiền
mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Một loại khác là cost-per-mile
(CPM), có nghĩa là chi phí cho một nghìn lượt hiển thị. Đây là mô
hình định giá trong đó bạn phải trả một số tiền nhất định cho 1.000 lượt hiển
thị hoặc số lần quảng cáo của bạn xuất hiện.
Bạn cũng có thể thanh toán bằng các mô hình khác, chẳng hạn
như thanh toán mỗi khi quảng cáo của bạn dẫn đến một hành động mong muốn (ví
dụ: ai đó đăng ký danh sách email hoặc tải xuống sách điện tử của bạn). Vì
quảng cáo kỹ thuật số có thể được đo lường bằng rất nhiều cách khác nhau – tần
suất quảng cáo xuất hiện, thu được lượt nhấp, dẫn đến giao dịch mua và hơn thế
nữa – mức giá có thể được điều chỉnh theo chức năng dự định của quảng cáo.
Nhắm mục tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số
Như đã đề cập ở trên, quảng cáo kỹ thuật số chính xác hơn
nhiều so với các hình thức quảng cáo truyền thống. Có nhiều cách khác nhau để
đối sánh quảng cáo với đối tượng, tùy thuộc vào loại quảng cáo. Quảng cáo tìm
kiếm được nhắm mục tiêu đến các cụm từ tìm kiếm cụ thể. Quảng cáo cũng có thể
được đối sánh dựa trên các tín hiệu mua sắm, chẳng hạn như các đối tượng
khách hàng đã mua sản phẩm liên quan đến sản phẩm của bạn hoặc có dấu hiệu cho
thấy họ quan tâm đến loại sản phẩm mà bạn bán.
Kết quả của tính năng đối sánh mạnh mẽ này là khách hàng có thể nhìn thấy các quảng cáo mà có vẻ sẽ phù hợp với họ hơn. Tiếp cận các đối tượng khách hàng phù hợp sẽ thúc đẩy sự thành công của quảng cáo kỹ thuật số và giúp bạn không tốn ngân sách tiếp thị cho việc phân phối quảng cáo đến các đối tượng khách hàng không quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Các chỉ số của quảng cáo kỹ thuật số
Quảng cáo kỹ thuật số có thể được đo lường ở hầu hết mọi
khía cạnh của hiệu suất. Để đo lường chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số của
mình, bạn có thể sử dụng các chỉ số tương tác sau:
- Nhấp
chuột: Quảng cáo
của bạn được nhấp vào bao nhiêu lần
- Lượt
hiển thị: Quảng cáo
của bạn xuất hiện bao nhiêu lần
- Tỷ
lệ nhấp (CTR): Tỷ lệ phần
trăm số lượt hiển thị đem về lượt nhấp chuột
- Phạm
vi tiếp cận: Số người
xem tiếp xúc với quảng cáo của bạn
- Tỷ
lệ hoàn thành video: Khán giả
tiếp xúc với quảng cáo xem hết quảng cáo video của bạn bao nhiêu lần
Các chỉ số sau đây đo lường kết quả chiến dịch của bạn:
- Tỉ
lệ chuyển đổi: Số lần
khách hàng thực hiện một hành động mong muốn (nhấp, mua, đăng ký) sau khi
xem quảng cáo của bạn
- Doanh
số được phân bổ cho quảng cáo: Các
giao dịch mua hàng có thể được truy xuất trở lại quảng cáo của bạn (mô
hình phân bổ khác nhau tùy theo kiểu quảng cáo và dịch vụ)
- Lợi
tức trên chi tiêu quảng cáo (ROAS): Doanh
thu mà chiến dịch quảng cáo của bạn tạo ra so với ngân sách bạn đã chi
- Lợi
tức đầu tư (ROI): Lợi nhuận
ròng bạn kiếm được từ chiến dịch quảng cáo của mình so với ngân sách bạn
đã chi
- Chi
phí quảng cáo bán hàng (ACOS): Tỷ
lệ chi tiêu quảng cáo so với doanh số bán hàng nhờ quảng cáo
- Doanh
số bán hàng từ khách hàng mới đối với thương hiệu: Số giao dịch mua được thực
hiện bởi những khách hàng chưa từng mua từ bạn trước đó
Quảng cáo âm thanh tương tác có AI tạo sinh hỗ trợ nâng cao mức độ
cân nhắc của khách hàng mới đối với Blueair
Blueair đã hợp tác với Tinuiti để quảng bá sản phẩm máy lọc
không khí Blue Pure 211i Max bằng giải pháp AI tạo sinh mới của Amazon Ads là
Trình tạo âm thanh để tạo quảng cáo âm thanh tương tác trên Alexa. Chiến dịch
này đã thử nghiệm các phiên bản giọng nam và nữ với lời kêu gọi hành động đơn
giản "Alexa, thêm vào giỏ hàng" để tiếp cận đối tượng khách hàng sử
dụng các tiện ích nhà thông minh. Kết quả rất ấn tượng với 45,3% lượt xem trang
chi tiết từ khách hàng mới đối với thương hiệu, tỷ lệ thêm vào giỏ hàng cao hơn
94% so với mức trung bình năm 2024 của Blueair và cao gấp 3 lần so với tiêu
chuẩn về tỷ lệ tương tác bằng giọng nói của quảng cáo âm thanh tương tác.
ĐỒNG HÀNH CÙNG AIG HỢP TÁC THÀNH CÔNG
- Cơ hội khai thác vị trí quảng cáo tiềm năng với hệ thống mạng lưới sẵn có và không ngừng mở rộng.
- Hỗ trợ toàn diện từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của AIG.
- Chính sách hợp tác linh hoạt: Tối ưu hóa lợi ích chung, đảm bảo đôi bên cùng phát triển.
- Hãy đồng hành cùng AIG trên hành trình phát triển mạng lưới quảng cáo toàn quốc và lấp đầy các vị trí nổi bật trên sàn Ex-DOOH. Với kinh nghiệm dày dặn, sự sáng tạo không ngừng và tầm nhìn chiến lược, chúng tôi mang đến các giải pháp tối ưu, gia tăng hiệu quả hợp tác và mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng. Cùng nhau, chúng ta không chỉ mở rộng sự hiện diện thương hiệu mà còn kiến tạo những thành công đột phá, kết nối hàng triệu khách hàng tiềm năng trên mọi miền đất nước, nâng tầm giá trị thương hiệu.
Cùng AIG, bạn sẽ góp phần xây dựng một mạng lưới quảng cáo
mạnh mẽ và đầy sáng tạo, mở ra cơ hội chinh phục thị trường tiềm năng. Sự hợp
tác với các agency không chỉ giúp mở rộng quy mô quảng cáo mà còn tạo nên những
bước tiến đột phá, thúc đẩy sự phát triển của ngành truyền thông tại Việt Nam.
AIG – Kết nối giá trị, lan tỏa thương hiệu.
Hãy liên hệ ngay hôm nay để cùng chúng tôi kiến tạo những
thành công mới!
0936 221 577
Nguồn: Linh Huỳnh - Tổng hợp
0 Nhận xét