Quảng cáo kỹ thuật số là gì?
Quảng cáo kỹ thuật số đề cập đến hình thức tiếp thị thông
qua các kênh trực tuyến, chẳng hạn như trang web, nội dung phát trực tuyến và
hơn thế nữa. Quảng cáo kỹ thuật số chứa nhiều định dạng phương tiện, bao gồm
văn bản, hình ảnh, âm thanh và video. Quảng cáo kỹ thuật số có thể trợ giúp bạn
đạt được nhiều mục tiêu kinh doanh trên phễu tiếp thị,
từ nhận thức
thương hiệu, tương tác của khách hàng, đến ra mắt
các sản phẩm mới và thúc đẩy khách hàng quay lại mua lần nữa.
Lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số tương đối mới so với các kênh truyền thống như tạp chí, biển quảng cáo và thư trực tiếp. Sự phát triển của quảng cáo không chỉ nằm ở quảng cáo trông như thế nào hoặc nơi chúng xuất hiện, mà còn ở cách chúng được xây dựng, bán và đo lường.
Sự khác biệt giữa quảng cáo kỹ thuật số
và quảng cáo truyền thống
Sự khác biệt chính giữa quảng cáo kỹ thuật số và quảng cáo
truyền thống là tính linh hoạt và chính xác.
Tính linh hoạt
Một ví dụ về tính linh hoạt là quảng cáo kỹ thuật số có thể
đi vào hoạt động nhanh như thế nào. Quá trình in và phân phối quảng cáo thông
qua các kênh truyền thống – phát báo, vẽ biển quảng cáo – có thể mất một khoảng
thời gian đáng kể. Ngược lại, quảng cáo kỹ thuật số có thể có thời gian sản
xuất ngắn hơn nhiều, hiển thị trên một trang web gần như ngay lập tức sau khi
quảng cáo được tạo. Đối với quảng cáo được tạo tự động dựa trên mẫu tiêu chuẩn,
quá trình này có thể chỉ mất vài phút.
Không giống như quảng cáo in mà một khi đã xuất bản sẽ không
thể thay đổi, quảng cáo kỹ thuật số linh hoạt ngay cả sau khi chiến dịch được
triển khai. Tùy thuộc vào kênh cụ thể, bạn có thể điều chỉnh nội dung quảng
cáo, thời gian và tần suất, mục tiêu và hơn thế nữa. Điều này cho phép bạn tối
ưu hóa liên tục, điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo dựa trên hiệu suất của
chúng.
Quảng cáo kỹ thuật số cũng cực kỳ linh hoạt về mặt ngân sách. Các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số phức tạp và quy mô lớn có thể có chi phí cao như quảng cáo truyền thống – hoặc nhiều hơn thế – song quảng cáo kỹ thuật số cũng có thể áp dụng được với các doanh nghiệp nhỏ không có nhiều ngân sách và có thể tăng hoặc giảm quy mô để phù hợp với khoản đầu tư tài chính của bạn.
Độ chính xác
Một sự khác biệt mấu chốt nữa giữa quảng cáo kỹ thuật số và
quảng cáo truyền thống là độ chính xác. Quảng cáo truyền thống trên tạp chí, TV
hoặc biển quảng cáo tiếp cận bất kỳ ai nhìn thấy chúng. Ngược lại, quảng cáo kỹ
thuật số cho phép bạn sử dụng các phương pháp nhắm mục tiêu khác nhau để chính
xác hơn và tiếp cận đối tượng có nhiều khả năng quan tâm đến quảng cáo của bạn
hơn. Ví dụ: nếu bạn bán thiết bị ngoài trời, bạn có thể chọn tiếp cận đối tượng
quan tâm đến việc đi bộ đường dài hoặc thu hút lại những người mua hàng đã lướt
xem sản phẩm của bạn nhưng chưa mua. Tùy thuộc vào định dạng, bạn cũng có thể
chọn giới hạn quảng cáo của mình ở một số thời điểm nhất định trong ngày hoặc
không phân phối quảng cáo cho đối tượng đã xem quảng cáo của bạn.
Tại sao quảng cáo kỹ thuật số lại quan
trọng?
Có nhiều lý do khiến quảng cáo kỹ thuật số là một phần quan
trọng trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Lý do quan trọng
nhất có lẽ là người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian kết nối với
Internet thông qua máy tính, điện thoại thông minh và thiết bị nhà thông minh
của họ. Tiếp thị kỹ
thuật số giúp bạn tiếp cận đối tượng khách hàng ở bất cứ nơi
đâu.
Mọi người đưa ra quyết định mua sắm hàng hóa và dịch vụ mọi lúc trong ngày,
trong tất cả các hoạt động. Với quảng cáo kỹ thuật số, bạn có thể tiếp cận đối
tượng khi họ đang lướt web để mua sản phẩm. Hoặc bạn có thể tiếp cận với họ khi
họ phát trực tuyến một chương trình truyền hình, truy cập một trang web yêu
thích hoặc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Ngay cả khi họ không chọn mua
hàng từ bạn ở thời điểm đó, việc tiếp cận họ trong những bối cảnh khác nhau này
có thể giúp họ nhớ đến thương hiệu của bạn sau này, khi họ sẵn sàng mua hàng.
Các loại quảng cáo kỹ thuật số khác nhau là gì?
Có nhiều loại định dạng quảng cáo trong tiếp thị kỹ thuật
số. Đây là một số loại phổ biến nhất:
Quảng cáo tìm kiếm
Quảng cáo tìm kiếm, còn được gọi là tiếp thị công cụ
tìm kiếm (SEM), xuất hiện trong các trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERP). Đây
là những quảng cáo văn bản điển hình xuất hiện ở trên hoặc cùng với kết quả tìm
kiếm không phải trả tiền.
Quảng cáo hiển thị
Quảng cáo hiển thị là quảng cáo trực tuyến sử dụng các
yếu tố văn bản và hình ảnh, chẳng hạn như hình ảnh hoặc ảnh động và có thể xuất
hiện trên các trang web, ứng dụng và thiết bị. Chúng xuất hiện bên trong hoặc
bên cạnh nội dung của một trang web.
Amazon Ads có nhiều sản phẩm và giải pháp quảng cáo hiển thị, bao
gồm Sponsored Display, Amazon DSP và Quảng cáo trên thiết
bị.
Quảng cáo video trực tuyến
Quảng cáo video trực tuyến là quảng cáo sử dụng định
dạng video. Quảng cáo video ngoài luồng xuất hiện ở những nơi tương tự như
quảng cáo hiển thị: trên các trang web, ứng dụng và thiết bị. Quảng cáo video
trong luồng xuất hiện trước, trong hoặc sau nội dung video.
Quảng cáo truyền thông phát trực tuyến
Còn được biết đến là over-the-top (OTT), đây là một
loại quảng cáo video cụ thể xuất hiện trong nội dung truyền thông phát trực
tuyến qua Internet mà không cần vệ tinh hoặc cáp.
Amazon Ads cung cấp quảng cáo Truyền hình trực tuyến có thể
xuất hiện trên Prime Video, Twitch, chương trình thể thao phát trực tiếp, Fire
TV Channels và các phát hành quảng cáo cũng như dịch vụ phát sóng truyền hình
bên thứ ba hàng đầu.
Quảng cáo âm thanh
Trong bối cảnh quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo âm
thanh là quảng cáo phát trước, trong hoặc sau nội dung âm thanh phát trực
tuyến, chẳng hạn như âm nhạc hoặc podcast.
Quảng cáo trên mạng xã hội
Quảng cáo trên mạng xã hội xuất hiện trên các nền tảng mạng
xã hội, chẳng hạn như X hoặc LinkedIn.
ĐỒNG HÀNH CÙNG AIG HỢP TÁC THÀNH CÔNG
- · Cơ hội khai thác vị
trí quảng cáo tiềm năng với hệ thống mạng lưới sẵn có và không ngừng mở rộng.
- ·
Hỗ trợ toàn diện từ
đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của AIG.
- ·
Chính sách hợp tác
linh hoạt: Tối ưu hóa lợi ích chung, đảm bảo đôi bên cùng phát triển.
- · Hãy đồng hành cùng
AIG trên hành trình phát triển mạng lưới quảng cáo toàn quốc và lấp đầy các vị
trí nổi bật trên sàn Ex-DOOH. Với kinh nghiệm dày dặn, sự sáng tạo không ngừng
và tầm nhìn chiến lược, chúng tôi mang đến các giải pháp tối ưu, gia tăng hiệu
quả hợp tác và mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng. Cùng nhau, chúng ta không
chỉ mở rộng sự hiện diện thương hiệu mà còn kiến tạo những thành công đột phá,
kết nối hàng triệu khách hàng tiềm năng trên mọi miền đất nước, nâng tầm giá
trị thương hiệu.
Cùng AIG, bạn sẽ góp phần xây dựng một mạng lưới quảng cáo
mạnh mẽ và đầy sáng tạo, mở ra cơ hội chinh phục thị trường tiềm năng. Sự hợp
tác với các agency không chỉ giúp mở rộng quy mô quảng cáo mà còn tạo nên những
bước tiến đột phá, thúc đẩy sự phát triển của ngành truyền thông tại Việt Nam.
AIG – Kết nối giá trị, lan tỏa thương hiệu.
Hãy liên hệ ngay hôm nay để cùng chúng tôi kiến tạo những
thành công mới!
0936 221 577
Nguồn: Linh Huỳnh - Tổng hợp
0 Nhận xét