QUẢNG KỸ THUẬT SỐ - DOOH – BƯỚC TIẾN MỚI CỦA THƯƠNG HIỆU

 

Quảng cáo kỹ thuật số là gì?

Quảng cáo kỹ thuật số đề cập đến hình thức tiếp thị thông qua các kênh trực tuyến, chẳng hạn như trang web, nội dung phát trực tuyến và hơn thế nữa. Quảng cáo kỹ thuật số chứa nhiều định dạng phương tiện, bao gồm văn bản, hình ảnh, âm thanh và video. Quảng cáo kỹ thuật số có thể trợ giúp bạn đạt được nhiều mục tiêu kinh doanh trên phễu tiếp thị, từ nhận thức thương hiệu, tương tác của khách hàng, đến ra mắt các sản phẩm mới và thúc đẩy khách hàng quay lại mua lần nữa.


Lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số tương đối mới so với các kênh truyền thống như tạp chí, biển quảng cáo và thư trực tiếp. Sự phát triển của quảng cáo không chỉ nằm ở quảng cáo trông như thế nào hoặc nơi chúng xuất hiện, mà còn ở cách chúng được xây dựng, bán và đo lường.

Sự khác biệt giữa quảng cáo kỹ thuật số và quảng cáo truyền thống

Sự khác biệt chính giữa quảng cáo kỹ thuật số và quảng cáo truyền thống là tính linh hoạt và chính xác.

Tính linh hoạt

Một ví dụ về tính linh hoạt là quảng cáo kỹ thuật số có thể đi vào hoạt động nhanh như thế nào. Quá trình in và phân phối quảng cáo thông qua các kênh truyền thống – phát báo, vẽ biển quảng cáo – có thể mất một khoảng thời gian đáng kể. Ngược lại, quảng cáo kỹ thuật số có thể có thời gian sản xuất ngắn hơn nhiều, hiển thị trên một trang web gần như ngay lập tức sau khi quảng cáo được tạo. Đối với quảng cáo được tạo tự động dựa trên mẫu tiêu chuẩn, quá trình này có thể chỉ mất vài phút.

Không giống như quảng cáo in mà một khi đã xuất bản sẽ không thể thay đổi, quảng cáo kỹ thuật số linh hoạt ngay cả sau khi chiến dịch được triển khai. Tùy thuộc vào kênh cụ thể, bạn có thể điều chỉnh nội dung quảng cáo, thời gian và tần suất, mục tiêu và hơn thế nữa. Điều này cho phép bạn tối ưu hóa liên tục, điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo dựa trên hiệu suất của chúng.


Quảng cáo kỹ thuật số cũng cực kỳ linh hoạt về mặt ngân sách. Các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số phức tạp và quy mô lớn có thể có chi phí cao như quảng cáo truyền thống – hoặc nhiều hơn thế – song quảng cáo kỹ thuật số cũng có thể áp dụng được với các doanh nghiệp nhỏ không có nhiều ngân sách và có thể tăng hoặc giảm quy mô để phù hợp với khoản đầu tư tài chính của bạn.

Độ chính xác

Một sự khác biệt mấu chốt nữa giữa quảng cáo kỹ thuật số và quảng cáo truyền thống là độ chính xác. Quảng cáo truyền thống trên tạp chí, TV hoặc biển quảng cáo tiếp cận bất kỳ ai nhìn thấy chúng. Ngược lại, quảng cáo kỹ thuật số cho phép bạn sử dụng các phương pháp nhắm mục tiêu khác nhau để chính xác hơn và tiếp cận đối tượng có nhiều khả năng quan tâm đến quảng cáo của bạn hơn. Ví dụ: nếu bạn bán thiết bị ngoài trời, bạn có thể chọn tiếp cận đối tượng quan tâm đến việc đi bộ đường dài hoặc thu hút lại những người mua hàng đã lướt xem sản phẩm của bạn nhưng chưa mua. Tùy thuộc vào định dạng, bạn cũng có thể chọn giới hạn quảng cáo của mình ở một số thời điểm nhất định trong ngày hoặc không phân phối quảng cáo cho đối tượng đã xem quảng cáo của bạn.

Tại sao quảng cáo kỹ thuật số lại quan trọng?

Có nhiều lý do khiến quảng cáo kỹ thuật số là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Lý do quan trọng nhất có lẽ là người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian kết nối với Internet thông qua máy tính, điện thoại thông minh và thiết bị nhà thông minh của họ. Tiếp thị kỹ thuật số giúp bạn tiếp cận đối tượng khách hàng ở bất cứ nơi đâu.
Mọi người đưa ra quyết định mua sắm hàng hóa và dịch vụ mọi lúc trong ngày, trong tất cả các hoạt động. Với quảng cáo kỹ thuật số, bạn có thể tiếp cận đối tượng khi họ đang lướt web để mua sản phẩm. Hoặc bạn có thể tiếp cận với họ khi họ phát trực tuyến một chương trình truyền hình, truy cập một trang web yêu thích hoặc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Ngay cả khi họ không chọn mua hàng từ bạn ở thời điểm đó, việc tiếp cận họ trong những bối cảnh khác nhau này có thể giúp họ nhớ đến thương hiệu của bạn sau này, khi họ sẵn sàng mua hàng.


Các loại quảng cáo kỹ thuật số khác nhau là gì?

Có nhiều loại định dạng quảng cáo trong tiếp thị kỹ thuật số. Đây là một số loại phổ biến nhất:

Quảng cáo tìm kiếm

Quảng cáo tìm kiếm, còn được gọi là tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM), xuất hiện trong các trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERP). Đây là những quảng cáo văn bản điển hình xuất hiện ở trên hoặc cùng với kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

Quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị là quảng cáo trực tuyến sử dụng các yếu tố văn bản và hình ảnh, chẳng hạn như hình ảnh hoặc ảnh động và có thể xuất hiện trên các trang web, ứng dụng và thiết bị. Chúng xuất hiện bên trong hoặc bên cạnh nội dung của một trang web.
Amazon Ads có nhiều sản phẩm và giải pháp quảng cáo hiển thị, bao gồm Sponsored Display, Amazon DSP và Quảng cáo trên thiết bị.

Quảng cáo video trực tuyến

Quảng cáo video trực tuyến là quảng cáo sử dụng định dạng video. Quảng cáo video ngoài luồng xuất hiện ở những nơi tương tự như quảng cáo hiển thị: trên các trang web, ứng dụng và thiết bị. Quảng cáo video trong luồng xuất hiện trước, trong hoặc sau nội dung video.

Quảng cáo truyền thông phát trực tuyến

Còn được biết đến là over-the-top (OTT), đây là một loại quảng cáo video cụ thể xuất hiện trong nội dung truyền thông phát trực tuyến qua Internet mà không cần vệ tinh hoặc cáp.
Amazon Ads cung cấp quảng cáo Truyền hình trực tuyến có thể xuất hiện trên Prime Video, Twitch, chương trình thể thao phát trực tiếp, Fire TV Channels và các phát hành quảng cáo cũng như dịch vụ phát sóng truyền hình bên thứ ba hàng đầu.

Quảng cáo âm thanh

Trong bối cảnh quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo âm thanh là quảng cáo phát trước, trong hoặc sau nội dung âm thanh phát trực tuyến, chẳng hạn như âm nhạc hoặc podcast.

Quảng cáo trên mạng xã hội

Quảng cáo trên mạng xã hội xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội, chẳng hạn như X hoặc LinkedIn.



ĐỒNG HÀNH CÙNG AIG HỢP TÁC THÀNH CÔNG

  • ·     Cơ hội khai thác vị trí quảng cáo tiềm năng với hệ thống mạng lưới sẵn có và không ngừng mở rộng.
  • ·        Hỗ trợ toàn diện từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của AIG.
  • ·        Chính sách hợp tác linh hoạt: Tối ưu hóa lợi ích chung, đảm bảo đôi bên cùng phát triển.
  • ·     Hãy đồng hành cùng AIG trên hành trình phát triển mạng lưới quảng cáo toàn quốc và lấp đầy các vị trí nổi bật trên sàn Ex-DOOH. Với kinh nghiệm dày dặn, sự sáng tạo không ngừng và tầm nhìn chiến lược, chúng tôi mang đến các giải pháp tối ưu, gia tăng hiệu quả hợp tác và mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng. Cùng nhau, chúng ta không chỉ mở rộng sự hiện diện thương hiệu mà còn kiến tạo những thành công đột phá, kết nối hàng triệu khách hàng tiềm năng trên mọi miền đất nước, nâng tầm giá trị thương hiệu.

Cùng AIG, bạn sẽ góp phần xây dựng một mạng lưới quảng cáo mạnh mẽ và đầy sáng tạo, mở ra cơ hội chinh phục thị trường tiềm năng. Sự hợp tác với các agency không chỉ giúp mở rộng quy mô quảng cáo mà còn tạo nên những bước tiến đột phá, thúc đẩy sự phát triển của ngành truyền thông tại Việt Nam.

 

AIG – Kết nối giá trị, lan tỏa thương hiệu.

Hãy liên hệ ngay hôm nay để cùng chúng tôi kiến tạo những thành công mới!

0936 221 577

 

 

Nguồn: Linh Huỳnh - Tổng hợp

Đăng nhận xét

0 Nhận xét