Chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số
ngoài trời (DOOH) tại châu Âu dự kiến vượt mốc 3 tỷ bảng Anh vào năm 2025. Với
những công nghệ tương tác và hình ảnh ngày càng ấn tượng, các thương hiệu đang
đổ dồn vào DOOH để tạo dấu ấn khó phai trong tâm trí người tiêu dùng. Mike
Smith – CEO kiêm nhà sáng lập của đơn vị quảng cáo ngoài trời Open Media – chia
sẻ 5 xu hướng mới giúp kể chuyện thương hiệu hiệu quả và thúc đẩy doanh số hiệu
quả hơn nhờ OOH.
Theo nghiên cứu TouchPoint của
IPA, ngoài OOH (quảng cáo ngoài trời), không có bất kỳ kênh truyền thông nào có
thể tiếp cận trên 90% người trưởng thành mỗi tuần. Với khả năng tiếp cận rộng
khắp, OOH giúp thương hiệu tối đa hóa độ phủ và hiệu quả chiến dịch.
Tuy nhiên, với sự phát triển của
các công nghệ mới – từ quảng cáo 3D, lập trình tự động (prOOH) đến các trải
nghiệm tương tác – cách kể chuyện trong quảng cáo ngoài trời đã bước sang một kỷ
nguyên mới.
Dưới đây là 5 xu hướng nổi bật được
dự báo sẽ định hình ngành quảng cáo OOH trong năm 2025:
1. Trải nghiệm mê hoặc – “Chạm”
cảm xúc người tiêu dùng
Theo báo cáo của Group M, nền
kinh tế trải nghiệm tại Anh dự kiến đạt 146 tỷ bảng vào năm 2027. Những địa điểm
như Piccadilly Lights, Printworks Manchester hay Outernet đang tiên phong trong
việc kết hợp không gian vật lý và công nghệ số.
OOH đang dẫn đầu xu hướng này với
các công nghệ tiên tiến như AI sinh ảnh (generative AI), tạo ra những trải nghiệm
sống động theo thời gian thực. Dữ liệu từ Nielsen cho thấy: các quảng cáo khơi
gợi cảm xúc mạnh có thể giúp doanh số tăng tới 23%. Điều này cho thấy những “điểm
đến số” sẽ ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược OOH của các thương
hiệu.
2. Kích hoạt tương tác – Giao tiếp hai chiều với người xem
Tương tác đang trở thành “vũ khí”
đắc lực trong DOOH. Netflix mở màn năm 2025 với chiến dịch hợp tác cùng Open
Media: sử dụng dữ liệu từ Accuweather, các bảng quảng cáo sẽ “ô nhiễm” dần khi
chất lượng không khí xấu đi – hình ảnh bị che mờ bởi khói trắng theo thời gian
thực tại 4 thành phố lớn tại Anh.
Subway cũng gây ấn tượng với bảng
quảng cáo 3D cho phép người xem tự thiết kế chiếc bánh sandwich mơ ước rồi nhận
tại cửa hàng gần nhất. Còn Pepsi lại khuấy động mạng xã hội khi biến trạm xe
buýt thành robot bắn laser, thiên thạch rơi hay cống ngầm có xúc tu – chiến dịch
này đã tiếp cận hơn 385 triệu người dùng.
Những hình thức tương tác này
không chỉ tăng độ nhận diện thương hiệu, mà còn xây dựng mối quan hệ lâu dài,
nâng cao mức độ gắn kết và trung thành của khách hàng.
3. Programmatic OOH – Cá nhân hóa mạnh mẽ, kiểm soát tối đa
Việc mua quảng cáo lập trình
(prOOH) cho phép nhà quảng cáo kiểm soát tối đa với khả năng cá nhân hóa theo độ
tuổi, giới tính, hành vi dự đoán. Với sự hỗ trợ từ AI, các chiến dịch được khởi
chạy đúng thời điểm – ví dụ, quảng cáo tự động hiển thị khi có kết quả thể thao
nhất định.
Một xu hướng nổi bật khác là kết
hợp dữ liệu di động với prOOH. Chiến dịch quảng bá trò chơi Ghost of Tsushima của
Sony sử dụng dữ liệu người dùng di động để nhắm vào nhóm game thủ, giúp đạt mục
tiêu doanh số PlayStation chỉ trong 4 tuần sau khi ra mắt.
4. Khán giả được mở rộng – Tác
động cả online lẫn offline
Dù OOH vốn gắn liền với việc thúc
đẩy mua sắm tại cửa hàng, nhưng báo cáo Mobile Pound cho thấy mỗi 3 bảng chi
tiêu tại cửa hàng nhờ OOH, có thêm 2 bảng được chi trực tuyến.
OOH không chỉ tác động mạnh đến
doanh số offline, mà còn lan tỏa tới môi trường online – cứ mỗi 5 bảng người
tiêu dùng chi ra, OOH ảnh hưởng thêm 4,2 bảng nữa. 75 Media cũng cho thấy 80%
người xem quảng cáo ngoài trời thực hiện hành động cụ thể, như truy cập trang
web thương hiệu. Ngoài ra, nghiên cứu của Clear Channel khẳng định 31% người tiếp
xúc với OOH có khả năng nhớ thương hiệu một cách tự phát – vượt xa TV, radio,
podcast hay quảng cáo in.
5. Tối ưu dữ liệu – Chi tiêu hiệu quả trong mọi chiến dịch
Trong bối cảnh ngân sách tiếp thị
bị siết chặt, các thương hiệu buộc phải đầu tư thông minh hơn. OOH giờ đây
không còn là “đoán mò” – nhờ dữ liệu định vị từ di động, nhà quảng cáo biết
chính xác người tiêu dùng đi đâu, ở lại bao lâu và khi nào khu vực đó có mật độ
người cao nhất.
Các công nghệ như nhận diện khuôn
mặt, camera AI, định vị Bluetooth/wifi cũng góp phần phân tích nhân khẩu học và
thời gian dừng lại của người xem – giúp định hình chiến dịch chuẩn xác hơn.
Kết luận
OOH không còn là bảng biển tĩnh lặng.
Đó là nền tảng tiếp thị tích hợp, kết nối giữa không gian số, mạng xã hội và trải
nghiệm thực tế. Năm 2025, với công nghệ tiên tiến và dữ liệu thông minh, OOH sẵn
sàng đưa thương hiệu đi xa – và đi sâu – hơn bao giờ hết.
- Cơ hội khai thác vị trí quảng cáo tiềm năng với hệ
thống mạng lưới sẵn có và không ngừng mở rộng.
- Hỗ trợ toàn diện từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh
nghiệm của AIG.
- Chính sách hợp tác linh hoạt: Tối ưu hóa lợi ích
chung, đảm bảo đôi bên cùng phát triển.
- Hãy đồng hành cùng AIG trên hành trình phát triển mạng
lưới quảng cáo toàn quốc và lấp đầy các vị trí nổi bật trên sàn Ex-DOOH. Với
kinh nghiệm dày dặn, sự sáng tạo không ngừng và tầm nhìn chiến lược, chúng
tôi mang đến các giải pháp tối ưu, gia tăng hiệu quả hợp tác và mở rộng cơ
hội tiếp cận khách hàng. Cùng nhau, chúng ta không chỉ mở rộng sự hiện diện
thương hiệu mà còn kiến tạo những thành công đột phá, kết nối hàng triệu
khách hàng tiềm năng trên mọi miền đất nước, nâng tầm giá trị thương hiệu.
Cùng AIG, bạn sẽ góp phần xây dựng
một mạng lưới quảng cáo mạnh mẽ và đầy sáng tạo, mở ra cơ hội chinh phục thị
trường tiềm năng. Sự hợp tác với các agency không chỉ giúp mở rộng quy mô quảng
cáo mà còn tạo nên những bước tiến đột phá, thúc đẩy sự phát triển của ngành
truyền thông tại Việt Nam.
AIG – Kết nối giá trị, lan
tỏa thương hiệu.
Hãy liên hệ ngay hôm nay để
cùng chúng tôi kiến tạo những thành công mới!
0936 221 577
Nguồn: Linh Huỳnh - Tổng hợp
0 Nhận xét